John Terry gây sốc khi gia nhập Spartak Moscow

John Terry gây sốc khi gia nhập Spartak Moscow

Báo chí Anh đưa tin trung vệ 37 tuổi John Terry đã ký hợp đồng 1 năm với CLB Spartak Moscow (Nga) theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo tin tức từ chuyen gia lan banh uy tín, tháng 5 vừa rồi, Aston Villa thất bại trước Fullham trong trận playoff thăng hạng. John Terry trở thành cầu thủ tự do sau khi không thể giúp đội nhà lên chơi ở Premier League. Nhiều thông tin cho rằng hậu vệ 37 tuổi sẽ chuyển sang công tác huấn luyện. Tuy nhiên, cựu trung vệ của Chelsea vừa khiến tất cả phải bất ngờ khi tiếp tục sự nghiệp thi đấu tại Spartak Moscow tại xứ sở Bạch Dương.

Việc Terry được nhiều đội bóng săn đón dù đã sắp 40 tuổi không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Huyền thoại Chelsea được xem là món hàng hot trên TTCN nhờ thể hình lý tưởng cùng sự ổn định và kinh nghiệm phong phú.

Mặt khác, Spartak Moscow đang rơi vào khủng hoảng hàng thủ sau khi Samuel Gigot chấn thương dây chằng và phải nghỉ ít nhất là hết mùa giải nên rất quyết tâm chiêu mộ John Terry bằng được.

Cuối tuần qua, John Terry đã bỏ lỡ trận đấu từ thiện tại Celtic Park để có mặt ở Nga kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng chính thức. Thi đấu ở vị trí của Samuel Gigot, anh sẽ gắn bó với Spartak Moscow trong vòng 1 năm và nhận mức lương 1,8 triệu bảng/năm sau thuế. 



Hiện HLV Massimo Carrera đang dẫn dắt Spartak Moscow. Ông trợ lý trước đây của HLV Antonio Conte tại Juventus và ĐT Italia. Tờ Telegraph đưa tin Carrera đã tham khảo ý kiến của Conte về trường hợp của Terry trước khi quyết định đưa anh tới xứ sở Bạch Dương.

Cập nhật thêm các tin tức về bóng đá khác tại bet188

Đội bóng nước Nga sẽ là trạm dừng chân thứ 5 trong sự nghiệp của John Terry. Trước đó, Terry trưởng thành trong màu áo của tuyển trẻ West Ham. Năm 1995, anh chuyển sang đầu quân cho Chelsea. Mùa giải năm 2000, Terry được Chelsea cho Nottingham Forest mượn và trở lại ngay sau đó. Anh đã khoác áo The Blues 19 năm trước khi chuyển đến khoác áo Aston Villa vào cuối mùa 2017-18.

Trong màu áo ĐTQG, Terry đã thi đấu 78 trận. Rất có thể, Spartak Moscow cũng là đội bóng cuối cùng huyền thoại của Chelsea thi đấu trong vai trò là một cầu thủ chuyên nghiệp.

Đầu tuần này, cầu thủ sinh năm 1980 đã úp mở với giới truyền thông về kế hoạch trong tương lai: “Tôi yêu quãng thời gian gắn bó với Aston Villa và cảm thấy vẫn còn những điều dang dở. Có lẽ, một ngày nào đó tôi sẽ quay trở lại đội bóng.”

“Nếu không chơi thể chơi bóng nữa, tôi vẫn cảm thấy hài lòng vì đã có một sự nghiệp cầu thủ trọn vẹn. Nhưng nếu thu xếp ổn thỏa được mọi chuyện, tôi vẫn sẽ tiếp tục nghiệp quần đùi áo số vì đam mê với trái bóng trong tôi vẫn còn rất cháy bỏng.”