Barcelona bất ngờ nhắm đến hậu vệ của Arsenal

Barcelona bất ngờ nhắm đến hậu vệ của Arsenal

Trong nỗ lực tìm kiếm một cái tên có khả năng thay thế cho Jordi Alba, Barcelona đã có ý định chiêu mộ Nacho Monreal của Arsenal.

888 sgn888 cho Barca khá im ắng trong phiên chợ hè mùa qua khi chỉ có 1 sự bổ sung là Clement Lenglet từ Sevilla. Trước sự thiếu hụt nhân sự ở hàng thủ, HLV Ernesto Valverde vẫn chưa thể yên tâm. Nhất là trong bối cảnh Lucas Digne và Yerry Mina đã chia tay Camp Nou để gia nhập Everton. HLV Ernesto Valverde muốn có thêm nhân sự trong bối cảnh đội bóng của ông phải thi đấu trên nhiều đấu trường.

Sau khi để Lucas Digne sang Everton với giá 18 triệu bảng sau 2 năm gắn bó, Ernesto Valverde hiện không còn nhiều sự lựa chọn bên hành lang trái của CLB ngoài Jordi Alba, cầu thủ 29 tuổi đang là hậu vệ trái duy nhất của Barcelona hiện tại.

Vì vậy BLĐ Barcelona đã có kế hoạch tìm kiếm một tân binh đủ sức đảm đương vị trí của Jordi. Chân sút sinh năm 1989 đang bước vào giai đoạn sụt giảm phong độ, mới đây anh đã bị loại khỏi danh sách tập trung của ĐT Tây Ban Nha dưới triều đại của Luis Enrique. 


Tờ Mundo Deportivo đưa tin, Barca đã nhắm đến Nacho Monreal của Arsenal và quyết tâm sở hữu chữ ký của cầu thủ này bằng bất cứ giá nào. 

BLĐ đội bóng xứ Catalan sẵn sàng gửi lời đề nghị trị giá 11,7 triệu Bảng nhằm có được chữ ký của Nacho ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông để có thêm phương án dự bị nhằm tránh tình trạng quá tải cho Alba.

Trưởng thành từ lò đào tạo Osasuna, Nacho Monreal đã có tổng cộng 7 mùa giải tại La Liga (5 cho Osasuna và 2 cho Getafe) trước khi chuyển đến Arsenal từ tháng Giêng 2013 với giá chuyển nhượng 8,5 triệu bảng. 

Trong 215 lần khoác áo The Gunner trên mọi đấu trường, Nacho đã có được tổng cộng 10 bàn thắng và có 13 pha kiến tạo.

Đáp lại sự quan tâm của Barca, mới đây cựu hậu vệ Malaga cho biết anh sắp cam kết tương lai của mình với The Gunner và bỏ qua lời mời chào hấp dẫn từ đội bóng quê hương.

“Chúng tôi vẫn đang thảo luận với đội bóng. Tôi vẫn luôn nói rằng mình thực sự hạnh phúc khi chơi bóng cho Arsenal. Tôi đã đến đây từ 5 năm trước và luôn giữ mối quan hệ tốt với CLB, vì thế đừng quá lo lắng về chuyện ra đi. Tôi hạnh phúc ở đây, đó mới là điều quan trọng nhất”, cầu thủ người Tây Ban Nha cho biết.

Với động thái này của Nacho Monreal, Barcelona nhiều khả năng phải chuyển hướng sang mục tiêu khác. Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, Alberto Moreno của Liverpool cũng là cái tên được nhà đương kim vô địch La Liga nhắm đến. Alberto Moreno đã mất hẳn vị trí của mình vào tay cầu thủ trẻ Andrew Robertson.