Lopetegui không phải sự lựa chọn số 1 cho ghế nóng tại Real

Lopetegui không phải sự lựa chọn số 1 cho ghế nóng tại Real

Báo chí Tây Ban Nha cho hay, sau khi nhận 4 sự từ chối của các HLV tiềm năng, Chủ tịch Florentino Perez mới chọn Julen Lopetegui. 

Khi Zinedine Zidane bất ngờ ra đi chỉ 5 ngày sau khi cùng Real Madrid bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch châu Âu, Chủ tịch Florentino Perez phải lập tức liên hệ với những ứng viên thay thế. Và cuộc tìm kiếm người dẫn dắt đội bóng hoàng gia TBN không dễ dàng như tưởng tượng.

Tờ AS đưa tin, có tới 4 ứng viên đã được ngài Perez liên lạc mời sang làm việc tại Madrid, nhưng tất cả các HLV đều từ chối vị trí quan trọng này. Nhân vật được tiếp cận đầu tiên là Mauricio Pochettino, HLV trẻ đầy tài năng của CLB Tottenham Hotspur.

Theo 188BET, Ông thầy người Argentina mới 45 tuổi nhưng có 10 năm kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển. Trong 4 năm làm việc tại Tottenham, tài năng của ông đã nhanh chóng được giới chuyên môn thừa nhận. Ông là người có công phát hiện và đào tạo Harry Kane thành cây săn bàn đáng gờm của Ngoại hạng Anh.

Trước nguy cơ mất nhân tài, Tottenham nhanh chóng “trói chân” Pochettino bằng việc gia hạn hợp đồng đến năm 2023. Đến lúc này, ngài Perez phải liên lạc với cái tên thứ 2. Đó là Massimiliano Allegri.


Đây đã là năm thứ 4 ông thầy người Ý dẫn dắt Juventus, giúp "Bà đầm già" thành Turin vững vàng ở ngôi vị thống trị Serie A. Ông được bầu là HLV hay nhất Italy năm 2011 và 2015 và có tên trong danh sách 11 HLV xuất sắc của FIFA. 

Tuy nhiên, sau khi nhận được sự quan tâm của Real, Allegri đã nhanh chóng đưa ra lời từ chối. Los Blancos tiếp tục nhắm tới một HLV người Ý nữa là Antonio Conte của Chelsea.

Conte lúc này đang bấp bênh vì tin đồn bị The Blues sa thải. Tuy nhiên, BLĐ đội bóng London vẫn không có quyết định chính thức nên ông đành bỏ qua lời mời của “bố già” Perez. Bây giờ Chelsea đã sa thải cựu HLV Juventus và đưa Maurizio Sarri lên thay. Vì lẽ này nên Conte đã có ý định kiện Chelsea về việc thông báo sa thải chậm trễ, khiến ông để vuột mất chức HLV trưởng Real Madrid.

>> Truy cập cadovn để vào những trang forum cá độc bóng đá nổi tiếng uy tín tại Việt Nam

Lần thứ 3, Real đã chọn HLV Julian Nagelsmann của CLB Hoffenheim nước Đức. Tuy nhiên, Nagelsmann tự nhận mình còn quá trẻ và non kinh nghiệm để có thể dẫn dắt một đội bóng mang tham vọng “khủng” ở châu Âu như Real.

Đến lúc này, cái tên Julen Lopetegui mới xuất hiện. Không ai nghĩ ông có thể trở thành tân HLV Real khi vẫn đang dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha. Vậy mà ông đã đồng ý vai trò quan trọng này. Real chính thức thông báo bổ nhiệm Lopetegui chỉ 3 ngày trước khi World Cup khởi tranh.

Chủ tịch LĐBĐ TBN đã nhanh chóng quyết định sa thải Lopetegui dù World Cup đã gần kề trước mắt. ĐT Tây Ban Nha sau đó cũng thi đấu không tốt và sớm bị loại. Real và Lopetegui trở thành những cái tên bị ghét nhất TBN.