Báo Tây Ban Nha kêu gọi Zidane trao cơ hội cho cầu thủ dự bị

Đội chủ sân Bernabeu sẽ phải thi đấu với mật độ hai trận một tuần, và việc xoay vòng lực lượng là điều bắt buộc.

Mùa giải 2016-2017, Zinedine Zidane bắt đầu chính sách luân phiên sử dụng cầu thủ từ giai đoạn lượt về, với trận gặp Sevilla ở Cup Nhà Vua. Real Madrid thắng 3-0, trong đó dự bị chiến lược James Rodriguez lập cú đúp. Đó là điểm khởi đầu cho mùa bóng thành công nhất trong vòng 60 năm của Real, khi họ giành cú đúp danh hiệu Champions League và La Liga.
Tối nay 4/1, thầy trò Zidane sẽ bắt đầu chặng tiếp theo của mùa 2017-2018, với đối thủ hạng dưới Numancia ở Cup Nhà Vua. Alvaro Morata, James Rodriguez, Danilo đều đã rời Bernabeu, và giờ là lúc ông thầy người Pháp cần trao niềm tin cho các cầu thủ trẻ hoặc ngồi dự bị từ đầu mùa, theo Marca.
Những cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội tại đội một Real ở giai đoạn lượt về.
Những cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội tại đội một Real ở giai đoạn lượt về.
Sau Champions League, Cup Nhà Vua là ưu tiên số hai của Real, từ giờ đến hết mùa, do đội đang bị Barca bỏ cách tới 14 điểm trên mặt trận La Liga. Marca nhận định, rất khó để Zidane tung vào sân đến tám cầu thủ không thường xuyên đá chính khi gặp Numancia, giống cuộc tiếp đón Sevilla cùng kỳ năm ngoái.
Theo Hernandez là tân binh duy nhất trong số sáu người gồm anh, Jesus Vallejo, Marcos Llorente, Achraf Hakimi, Borja Mayoral, và Dani Ceballos được triệu tập vào danh sách 18 người chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Numancia.
Chính sách xoay vòng chưa được Zidane vận dụng mùa này, bởi trong số sáu tân binh, không người nào đạt tới 30% tổng số phút ra sân tối đa. Hậu vệ phải Hakimi là người chơi nhiều nhất, nhưng cơ hội đến với cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla xuất phát từ việc Dani Carvajal bị bệnh và phải xa sân cỏ hai tháng. Hậu vệ trái Hernandez xếp thứ nhì, với thời gian chơi bóng chiếm 23%, trong khi bốn người còn lại, không ai chạm mốc 20% tổng số phút tối đa.
Real sẽ chơi sáu trận trong tháng 1/2018, với hai cuộc đụng độ Numancia ở Cup Nhà Vua, chuyến viếng thăm Celta Vigo, tiếp đón Villarreal và Deportio trên sân nhà, trước khi làm khách của đối thủ có phong độ cao Valencia. Số trận có thể tăng thêm, nếu đội bóng áo trắng tiến sâu ở Cup Nhà vua, tối đa có thể tới 17 trận, từ giờ đến hết tháng 2/2018.
"Việc phải thi đấu liên tục sẽ là cơ hội hoàn hảo để Zidane giải phóng lực lượng dự bị, vốn được ông cất kỹ từ đầu mùa", Marca bình luận.